PM E-Drive: ఎలక్ట్రిక్ వాహన కొనుగోలుదారులకు కేంద్ర గుడ్ న్యూస్.. పీఎం ఈడ్రైవ్ పథకం 2028 వరకు పొడిగింపు.!
దేశంలోని ఎలక్ట్రిక్ వాహన (EV) రంగానికి కేంద్ర ప్రభుత్వం ఒక ప్రధాన నవీకరణను ప్రకటించింది. మార్చి 2025 లో ముగియాలని భావించిన ప్రధానమంత్రి ఇ-డ్రైవ్ పథకాన్ని ఇప్పుడు మరో రెండు సంవత్సరాలు పొడిగించారు మరియు మార్చి 2028 వరకు కొనసాగిస్తారు . భారతదేశం అంతటా పరిశుభ్రమైన రవాణాను ప్రోత్సహించడానికి, కార్బన్ ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి మరియు EV స్వీకరణను వేగవంతం చేయడానికి ప్రభుత్వం చేస్తున్న ప్రయత్నంలో భాగంగా ఈ నిర్ణయం వచ్చింది.
PM E-Drive పథకాన్ని ఎందుకు పొడిగించారు?
మునుపటి FAME I మరియు FAME II పథకాలను విలీనం చేయడం ద్వారా అక్టోబర్ 2024 లో ప్రారంభించబడిన PM E-Drive పథకానికి ప్రారంభ బడ్జెట్ కేటాయింపు ₹10,900 కోట్లు . అయితే, భారీ పరిశ్రమల మంత్రిత్వ శాఖ నివేదికల ప్రకారం ఇప్పటివరకు నిధులలో సగం మాత్రమే వినియోగించబడ్డాయి.
ఈ పథకాన్ని విస్తరించడం ద్వారా, ప్రభుత్వం వీటిని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది:
-
మిగిలిన నిధులను 14,000 ఈ-బస్సులు , 5,600 ఈ-ట్రక్కులు మరియు 72,000 ఛార్జింగ్ స్టేషన్ల కోసం ఉపయోగించండి .
-
సబ్సిడీల ద్వారా ఎలక్ట్రిక్ ద్విచక్ర వాహనాలు, త్రిచక్ర వాహనాలు, బస్సులు మరియు ట్రక్కుల కొనుగోలుకు మద్దతు ఇవ్వండి .
-
రాష్ట్ర రవాణా సంస్థలు, ప్రైవేట్ ఆపరేటర్లు మరియు వ్యక్తులు తక్కువ ధరకు ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలకు మారడానికి సహాయం చేయండి.
PM E-Drive పథకం యొక్క ముఖ్య లక్ష్యాలు
-
ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల స్వీకరణను ప్రోత్సహించండి – ఆర్థిక ప్రోత్సాహకాలను అందించడం ద్వారా ఎక్కువ మంది వ్యక్తులు మరియు వ్యాపారాలు ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలకు మారేలా ప్రోత్సహించండి.
-
వాయు కాలుష్యాన్ని తగ్గించడం – గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారాలకు ప్రధాన కారణమయ్యే డీజిల్ మరియు పెట్రోల్ వాహనాలపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గించడం.
-
స్థానిక తయారీని ప్రోత్సహించండి – ‘ఆత్మనిర్భర్ భారత్’ (స్వావలంబన భారతదేశం) కు మద్దతు ఇవ్వడానికి EV భాగాల కోసం స్థానికీకరణ నియమాలను నిర్వహించండి .
-
ప్రజా రవాణాను బలోపేతం చేయడం – పట్టణ మరియు నగరాల మధ్య రవాణాలో ఇ-బస్సులు మరియు ఇ-ట్రక్కుల వినియోగాన్ని విస్తరించడం.
విస్తరించిన పథకం కింద సబ్సిడీ వివరాలు
1. ఎలక్ట్రిక్ ద్విచక్ర వాహనాలు
-
సబ్సిడీ: బ్యాటరీ సామర్థ్యాన్ని బట్టి ఒక్కో వాహనానికి ₹10,000 వరకు .
-
వర్తించే వరకు: మార్చి 2026 .
-
ప్రోత్సాహక రేటు:
-
2025-26 ఆర్థిక సంవత్సరం: kWh కి ₹5,000 (ఎక్స్-ఫ్యాక్టరీ ధరలో 15% వరకు).
-
2026-27 ఆర్థిక సంవత్సరం: kWh కి ₹2,500 (ఎక్స్-ఫ్యాక్టరీ ధరలో 15% వరకు).
-
2. ఎలక్ట్రిక్ త్రీ-వీలర్లు
-
సబ్సిడీ: బ్యాటరీ పరిమాణాన్ని బట్టి ₹50,000 వరకు .
-
వర్తించే వరకు: మార్చి 2026 .
-
ప్రోత్సాహక రేటు: ద్విచక్ర వాహనాలకు సమానం.
3. ఎలక్ట్రిక్ బస్సులు
-
సబ్సిడీ: ఒక్కో బస్సుకు ₹35 లక్షల వరకు .
-
లక్ష్యం: ప్రజా రవాణా కోసం వివిధ నగరాల్లో 14,000 ఇ-బస్సులను మోహరించడం.
4. ఎలక్ట్రిక్ ట్రక్కులు
-
సబ్సిడీ: N2 మరియు N3 వర్గాలలోని ట్రక్కులకు ₹9.6 లక్షల వరకు .
-
N2 వర్గం : 3.5 టన్నులు – 12 టన్నుల కంటే తక్కువ.
-
N3 వర్గం : 12 టన్నుల కంటే ఎక్కువ – 55 టన్నుల కంటే తక్కువ.
-
ఈ-ట్రక్కులు మరియు బస్సులకు ప్రత్యేక ప్రయోజనాలు
-
భారతదేశంలోని మొత్తం వాహనాల్లో డీజిల్ ట్రక్కులు కేవలం 3% మాత్రమే అయినప్పటికీ, రవాణా సంబంధిత గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారాలలో 42% వాటా కలిగి ఉన్నాయి.
-
ఈ-ట్రక్కులను ప్రోత్సహించడం వల్ల లాజిస్టిక్స్ కంపెనీలకు ఉద్గారాలు మరియు నిర్వహణ ఖర్చులు బాగా తగ్గుతాయి.
-
ఈ-బస్సులు నగరాల్లో గాలి నాణ్యతను మెరుగుపరుస్తాయి మరియు రాష్ట్ర రవాణా సంస్థలకు ఇంధన ఖర్చులను తగ్గిస్తాయి.
PM E-Drive పథకంతో అదనపు ప్రయోజనాలు
-
తక్కువ GST రేట్లు :
-
ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలు – 5% GST
-
శిలాజ ఇంధన వాహనాలు – 28% GST
-
-
తయారీదారు ప్రోత్సాహకాలు :
EV తయారీదారులు ₹25,938 కోట్ల విలువైన PLI-ఆటో పథకం నుండి ప్రయోజనం పొందుతారు , స్థానిక ఉత్పత్తిని ప్రోత్సహిస్తారు మరియు దిగుమతులపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గిస్తారు. -
ఛార్జింగ్ మౌలిక సదుపాయాలు : EV ప్రయాణాన్ని మరింత సౌకర్యవంతంగా చేయడానికి 72,000 పబ్లిక్ ఛార్జింగ్ స్టేషన్ల
సంస్థాపన కూడా సబ్సిడీ పరిధిలోకి వస్తుంది .
సాధారణ కొనుగోలుదారులపై ప్రభావం
PM E-డ్రైవ్ పథకం EVలు వ్యక్తులు మరియు వ్యాపారాలకు మరింత సరసమైనవిగా మారేలా చేస్తుంది.
ఉదాహరణ పొదుపులు :
-
3 kWh బ్యాటరీతో ద్విచక్ర వాహన EV
-
ధర: ₹1,20,000
-
సబ్సిడీ: ₹15,000 (2025-26 ఆర్థిక సంవత్సరం)
-
ప్రభావవంతమైన ధర: ₹1,05,000
-
-
7 kWh బ్యాటరీతో త్రీ-వీలర్ EV
-
ధర: ₹3,00,000
-
సబ్సిడీ: ₹35,000 (2025-26 ఆర్థిక సంవత్సరం)
-
ప్రభావవంతమైన ధర: ₹2,65,000
-
నిపుణుల అభిప్రాయాలు
పెద్ద ఎత్తున ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల స్వీకరణకు PM E-డ్రైవ్ పథకాన్ని విస్తరించడం చాలా కీలకమని ప్రైమస్ పార్టనర్స్ పబ్లిక్ పాలసీ వైస్ ప్రెసిడెంట్ నిఖిల్ ఢాకా అభిప్రాయపడ్డారు . ఆయన ఇలా అన్నారు:
-
రాష్ట్ర రవాణా సంస్థలు ఇ-బస్సులలో దీర్ఘకాలిక పెట్టుబడులను ప్లాన్ చేసుకోవచ్చు.
-
ప్రైవేట్ లాజిస్టిక్స్ కంపెనీలు ఇ-ట్రక్కులకు మారవచ్చు, ఖర్చులు మరియు ఉద్గారాలను తగ్గించవచ్చు.
-
స్థానికీకరణ నియమాలు భారతదేశ తయారీ స్థావరాన్ని బలోపేతం చేస్తాయి.
మునుపటి పథకాల కంటే PM E-Drive ఉన్న తేడా ఏమిటి?
| ఫీచర్ | ఫేమ్ I & II | PM ఈ-డ్రైవ్ పథకం |
|---|---|---|
| వ్యవధి | 2014–2024 | 2024–2028 |
| దృష్టి | అన్ని EV విభాగాలు | ఈ-బస్సులు & ఈ-ట్రక్కులకు ప్రాధాన్యత |
| బడ్జెట్ కేటాయింపు | భారీ వాహనాలకు తక్కువ ధర | ప్రజా రవాణాకు ఎక్కువ |
| పరిధి | సబ్సిడీ దృష్టి | సబ్సిడీ + మౌలిక సదుపాయాలు |
PM E-Drive పథకం ప్రజా రవాణాకు పెద్ద మొత్తంలో నిధులను కేటాయిస్తుంది, తద్వారా పెద్ద ఎత్తున పట్టణ మరియు నగరాల మధ్య రవాణా క్లీన్ ఎనర్జీకి మారుతుందని నిర్ధారిస్తుంది.
సబ్సిడీ ప్రయోజనాలను ఎలా పొందాలి
-
ఆమోదించబడిన తయారీదారుల నుండి కొనుగోలు – PM E-డ్రైవ్ పోర్టల్ కింద జాబితా చేయబడిన EVలు మాత్రమే అర్హత కలిగి ఉంటాయి.
-
తక్షణ ధర తగ్గింపు – సబ్సిడీని కొనుగోలు ధర నుండి నేరుగా తగ్గించబడుతుంది.
-
తయారీదారు క్లెయిమ్లు – విక్రేత ప్రభుత్వం నుండి సబ్సిడీ రీయింబర్స్మెంట్ను క్లెయిమ్ చేస్తాడు, కాబట్టి కొనుగోలుదారులు విడిగా దరఖాస్తు చేసుకోవలసిన అవసరం లేదు.
PM E-Drive
PM E-డ్రైవ్ పథకాన్ని 2028 వరకు పొడిగించడం పర్యావరణానికి మరియు వాహన కొనుగోలుదారులకు ప్రయోజనకరం .
-
వినియోగదారుల కోసం : EVలు మరింత సరసమైనవిగా ఉంటాయి.
-
వ్యాపారాల కోసం : తక్కువ నిర్వహణ ఖర్చులు మరియు హరిత నిబంధనలకు అనుగుణంగా.
-
దేశం కోసం : గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారాలలో గణనీయమైన తగ్గింపు మరియు వాతావరణ నిబద్ధతలను నెరవేర్చడంలో ఒక ముందడుగు.
పెరుగుతున్న ఇంధన ధరలు మరియు పర్యావరణ సమస్యలతో, ఈ పథకం భారతదేశం ఎలక్ట్రిక్ మొబిలిటీకి మారడాన్ని వేగవంతం చేస్తుందని, దేశాన్ని నికర సున్నా ఉద్గారాల లక్ష్యానికి దగ్గరగా తీసుకువస్తుందని భావిస్తున్నారు.

