ఆగస్టు 1 నుండి PhonePe, Google Pay కొత్త నియమాలు.. UPI లావాదేవీ పరిమితులు మరియు ఆటోపే మార్పులు
ఆగస్టు 1, 2025 నుండి, PhonePe, Google Pay, Paytm మరియు ఇతర UPI ఆధారిత చెల్లింపు సేవలలో గణనీయమైన మార్పులు ప్రవేశపెట్టబడ్డాయి. నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) నిర్దేశించిన ఈ కొత్త నియమాలు దేశవ్యాప్తంగా డిజిటల్ చెల్లింపుల వేగం, భద్రత మరియు సామర్థ్యాన్ని మెరుగుపరచడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి.
భారతదేశంలో డిజిటల్ లావాదేవీలకు UPI అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన మార్గంగా కొనసాగుతోంది, ప్రతి నెలా బిలియన్ల కొద్దీ బదిలీలు జరుగుతున్నాయి, దుర్వినియోగాన్ని నిరోధించడానికి, సర్వర్ లోడ్ను తగ్గించడానికి మరియు మోసపూరిత పద్ధతులను అరికట్టడానికి దాని వినియోగం యొక్క కొన్ని అంశాలను నియంత్రించడం అవసరమని NPCI గుర్తించింది.
బ్యాలెన్స్ తనిఖీలపై రోజువారీ పరిమితి
ఒక ముఖ్యమైన మార్పు ఏమిటంటే, ఒకే రోజు PhonePe లో బ్యాలెన్స్ తనిఖీల సంఖ్యపై పరిమితి విధించడం. ఆగస్టు 1 నుండి, వినియోగదారులు రోజుకు గరిష్టంగా 50 సార్లు తమ ఖాతా బ్యాలెన్స్ను తనిఖీ చేయవచ్చు. కొంతమంది వినియోగదారులు పదే పదే బ్యాలెన్స్లను తనిఖీ చేస్తున్నారని, దీనివల్ల బ్యాంక్ సర్వర్లపై అనవసరమైన ఒత్తిడి ఏర్పడుతుందని గమనించిన తర్వాత ఈ నిర్ణయం వచ్చింది.
అదేవిధంగా, మొబైల్ నంబర్కు లింక్ చేయబడిన ఖాతా వివరాల కోసం అభ్యర్థనలు రోజుకు 25 సార్లకు పరిమితం చేయబడతాయి. ఈ పరిమితులు బ్యాకెండ్ బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థలపై భారాన్ని తగ్గించి, సిస్టమ్ ఓవర్లోడ్లను మరియు API సేవల దుర్వినియోగాన్ని నిరోధించడంలో సహాయపడతాయని భావిస్తున్నారు.
కొత్త ఆటోపే టైమ్ విండోస్
NPCI ఆటోపే లావాదేవీలకు సమయ పరిమితులను కూడా ప్రవేశపెట్టింది. ఇప్పటి నుండి, OTT సబ్స్క్రిప్షన్లు (ఉదా. నెట్ఫ్లిక్స్), మ్యూచువల్ ఫండ్ SIPలు మరియు బీమా ప్రీమియంలు వంటి పునరావృత చెల్లింపులను మూడు నిర్దిష్ట సమయ స్లాట్లలో మాత్రమే ప్రాసెస్ చేయవచ్చు: ఉదయం 10:00 గంటలకు ముందు, మధ్యాహ్నం 1:00 నుండి సాయంత్రం 5:00 గంటల మధ్య మరియు రాత్రి 9:30 గంటల తర్వాత. చెల్లింపు సర్వర్లలో పీక్-అవర్ ట్రాఫిక్ను తగ్గించడం మరియు ఆటోమేటిక్ లావాదేవీలను సజావుగా అమలు చేయడం ఈ నియమం లక్ష్యం.
విఫలమైన లావాదేవీ స్థితిని తనిఖీ చేయడంపై పరిమితి
మరో ముఖ్యమైన నియమం ఏమిటంటే, వినియోగదారులు విఫలమైన UPI లావాదేవీల స్థితిని రోజుకు మూడు సార్లు మాత్రమే తనిఖీ చేయగలరు. అదనంగా, ప్రతి చెక్ మధ్య కనీసం 90 సెకన్ల గ్యాప్ ఉండాలి. బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థలు పదేపదే స్థితి అభ్యర్థనలతో మునిగిపోకుండా మరియు వనరులు సమర్థవంతంగా ఉపయోగించబడుతున్నాయని నిర్ధారించుకోవడానికి ఈ నియమం అమలు చేయబడింది.
చెల్లింపుకు ముందు స్వీకర్త బ్యాంక్ పేరు ప్రదర్శన
లావాదేవీ భద్రతను మరింత పెంచడానికి, జూలై 1, 2025 నుండి ఒక కొత్త ఫీచర్ తప్పనిసరి చేయబడింది. UPI చెల్లింపును నిర్ధారించే ముందు, వినియోగదారులకు గ్రహీత బ్యాంక్ పేరు చూపబడుతుంది. ఇది తప్పుడు ఖాతాకు డబ్బు పంపబడకుండా నిరోధించడంలో మరియు మోసం జరిగే ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది.
చెల్లింపు తిరోగమనాలపై పరిమితులు
చెల్లింపు రివర్సల్స్ ఇప్పుడు కఠినంగా నియంత్రించబడతాయి. ఒక వినియోగదారు 30 రోజుల వ్యవధిలో గరిష్టంగా 10 సార్లు రివర్సల్స్ను అభ్యర్థించడానికి అనుమతించబడతారు. అంతేకాకుండా, ఆ కాలంలో ఒకే వ్యక్తి లేదా సంస్థకు 5 రివర్సల్ అభ్యర్థనలు మాత్రమే చేయవచ్చు. రివర్సల్ ఫీచర్ దుర్వినియోగాన్ని నిరోధించడానికి మరియు మోసపూరిత రీఫండ్ ప్రయత్నాలను తగ్గించడానికి ఇది ఉద్దేశించబడింది.
బ్యాంకులు మరియు యాప్ల కోసం API వినియోగ నిబంధనలు
APIలు (అప్లికేషన్ ప్రోగ్రామింగ్ ఇంటర్ఫేస్లు) యాక్సెస్ చేసే విధానంపై మెరుగైన నియంత్రణలను అమలు చేయాలని NPCI బ్యాంకులు మరియు UPI సర్వీస్ ప్రొవైడర్లను కూడా ఆదేశించింది. అధిక లేదా అనవసరమైన API కాల్లను పరిమితం చేయడం ద్వారా, సిస్టమ్ స్థిరమైన UPI కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం మరియు అన్ని డిజిటల్ చెల్లింపు అప్లికేషన్ల సజావుగా పనిచేయడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.
PhonePe వినియోగదారులు గుర్తుంచుకోవలసినవి
ఈ కొత్త నిబంధనల దృష్ట్యా వినియోగదారులు తమ UPI వినియోగ విధానాలను జాగ్రత్తగా చూసుకోవాలని సూచించారు. అధిక బ్యాలెన్స్ తనిఖీలు లేదా పదేపదే చెల్లింపు స్థితి ప్రశ్నలు ఆ రోజు వినియోగ పరిమితులను చేరుకోవడానికి దారితీయవచ్చు. సజావుగా సేవను నిర్ధారించడానికి, పీక్ అవర్స్ సమయంలో లావాదేవీలను నివారించాలని మరియు అనుమతించబడిన ఆటోపే సమయ స్లాట్లలో సాధారణ చెల్లింపులను ప్లాన్ చేయాలని సిఫార్సు చేయబడింది.
PhonePe లావాదేవీలను మరింత పటిష్టంగా, లోపాలకు తక్కువ అవకాశం కల్పించి, పెరుగుతున్న వాల్యూమ్లను నిర్వహించడానికి మెరుగ్గా సన్నద్ధం చేయడానికి NPCI చేస్తున్న విస్తృత ప్రయత్నంలో ఈ మార్పులు భాగం. ఈ పరిమితులకు కొంత సర్దుబాటు అవసరం అయినప్పటికీ, అవి భారతదేశ డిజిటల్ చెల్లింపు పర్యావరణ వ్యవస్థ యొక్క దీర్ఘకాలిక విశ్వసనీయత మరియు భద్రతను మెరుగుపరుస్తాయని భావిస్తున్నారు.