UPI వినియోగదారులకు పెద్ద షాక్.. ఇక నుంచి బ్యాలెన్స్ చెక్ చేసే ముందు జాగ్రత్త..!

by | Jul 28, 2025 | Telugu News

UPI వినియోగదారులకు పెద్ద షాక్.. ఇక నుంచి బ్యాలెన్స్ చెక్ చేసే ముందు జాగ్రత్త..!

PhonePe, Google Pay, Paytm వంటి ప్రముఖ UPI యాప్‌ల వినియోగదారులకు ఆగస్టు 1, 2025 నుండి ఒక ఆశ్చర్యకరమైన విషయం ఎదురుకానుంది . డిజిటల్ లావాదేవీలను సులభతరం చేయడానికి మరియు మరింత సురక్షితమైనదిగా నిర్ధారించడానికి అనేక కొత్త నిబంధనలు అమలు చేయబడ్డాయి. నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) ప్రకటించిన ఈ నియమాలు సర్వర్ ఓవర్‌లోడ్‌ను తగ్గించడానికి మరియు UPI వ్యవస్థ దుర్వినియోగాన్ని నిరోధించడానికి రూపొందించబడ్డాయి.

తరచుగా బ్యాలెన్స్ తనిఖీలు ఇప్పుడు పరిమితం చేయబడ్డాయి

UPI యాప్‌ల ద్వారా వినియోగదారులు తమ బ్యాంక్ బ్యాలెన్స్‌ను ఎంత తరచుగా తనిఖీ చేయవచ్చనే దానిపై పరిమితి విధించడం ఒక ముఖ్యమైన మార్పు . ప్రతి UPI యాప్‌లో ఒక వినియోగదారు ఇప్పుడు రోజుకు 50 సార్లు మాత్రమే తమ బ్యాలెన్స్‌ను తనిఖీ చేయడానికి అనుమతించబడతారు . ఉదాహరణకు, ఎవరైనా PhonePe మరియు Google Pay వంటి రెండు యాప్‌లను ఉపయోగిస్తే, వారు రోజుకు మొత్తం 100 సార్లు – ప్రతి యాప్‌లో 50 సార్లు – తమ బ్యాలెన్స్‌ను తనిఖీ చేయవచ్చు .

UPI సర్వర్లపై అనవసరమైన ఒత్తిడిని పెంచుతూ, తమ బ్యాలెన్స్‌లను అధికంగా తనిఖీ చేసుకునే వినియోగదారులకు ప్రతిస్పందనగా ఈ చర్య తీసుకోబడింది. బ్యాలెన్స్ విచారణలను పరిమితం చేయడం ద్వారా, NPCI సర్వర్ లోడ్‌ను ఆప్టిమైజ్ చేయాలని మరియు అందరు వినియోగదారుల పనితీరును మెరుగుపరచాలని ఆశిస్తోంది.

ఆటోపే లావాదేవీలు ఇప్పుడు నిర్దిష్ట సమయ స్లాట్‌లకు పరిమితం చేయబడ్డాయి

మరో ప్రధాన మార్పు ఆటోపే లావాదేవీల సమయం . వీటిలో నెట్‌ఫ్లిక్స్ సబ్‌స్క్రిప్షన్‌లు, యూట్యూబ్ ప్రీమియం, మ్యూచువల్ ఫండ్ SIPలు, EMIలు మరియు యుటిలిటీ బిల్లులు వంటి సేవలకు చెల్లింపులు ఉన్నాయి . ఆగస్టు 1 నుండి, ఆటోపే మూడు షెడ్యూల్ చేసిన సమయ స్లాట్‌లలో మాత్రమే ప్రాసెస్ చేయబడుతుంది:

  • ఉదయం 10:00 గంటలకు ముందు

  • మధ్యాహ్నం 1:00 నుండి సాయంత్రం 5:00 గంటల మధ్య

  • రాత్రి 9:30 తర్వాత

ఈ విండోలు ఉదయం 10:00 నుండి మధ్యాహ్నం 1:00 వరకు మరియు సాయంత్రం 5:00 నుండి రాత్రి 9:30 వరకు ఉండే సాంప్రదాయ పీక్ అవర్స్‌ను నివారిస్తాయి, తద్వారా సర్వర్‌లపై లోడ్ తగ్గుతుంది మరియు చెల్లింపు వైఫల్యాలను తగ్గిస్తుంది.

విఫలమైన లావాదేవీ స్థితి తనిఖీలు లిమిటెడ్

విఫలమైన లావాదేవీ విషయంలో, వినియోగదారులు ఇప్పుడు రోజుకు మూడు సార్లు మాత్రమే చెల్లింపు స్థితిని తనిఖీ చేయగలరు. అదనంగా, ప్రతి చెక్ మధ్య కనీసం 90 సెకన్ల గ్యాప్ ఉండాలి . సర్వర్ వినియోగాన్ని పెంచే మరియు సిస్టమ్ వేగాన్ని తగ్గించే పదే పదే స్థితి తనిఖీలను నిరోధించడానికి ఈ నిబంధన ఉద్దేశించబడింది.

చెల్లింపు తిరోగమన అభ్యర్థనలకు పరిమితి విధించబడింది

వినియోగదారులు ఎంత తరచుగా చెల్లింపు రివర్సల్‌ను అభ్యర్థించవచ్చనే దానిపై NPCI ఒక పరిమితిని ప్రవేశపెట్టింది . ఇప్పుడు, ఒక వినియోగదారు 30 రోజుల వ్యవధిలో గరిష్టంగా 10 రివర్సల్ అభ్యర్థనలను ప్రారంభించవచ్చు . ఇంకా, వీటిలో 5 మాత్రమే ఒకే వ్యక్తి లేదా సంస్థకు దర్శకత్వం వహించబడతాయి . రివర్సల్ ఫీచర్ దుర్వినియోగాన్ని నిరుత్సాహపరచడం మరియు UPI లావాదేవీల సమగ్రతను పెంచడం ఈ నియమం లక్ష్యం.

అదనపు స్పష్టత కోసం స్వీకర్త బ్యాంక్ పేరు ప్రదర్శన

జూలై 1 నుండి అమలు చేయబడిన మునుపటి నవీకరణలో భాగంగా , వినియోగదారులు ఇప్పుడు డబ్బు పంపే ముందు గ్రహీత యొక్క బ్యాంకు పేరును చూస్తారు . ఈ ఫీచర్ అదనపు నిర్ధారణ పొరను అందిస్తుంది మరియు తప్పు వ్యక్తి లేదా ఖాతాకు డబ్బు పంపకుండా నిరోధించడంలో సహాయపడుతుంది. తెలియని గ్రహీతలతో వ్యవహరించేటప్పుడు లేదా బహుళ ఖాతాలకు సారూప్య పేర్లు ఉన్నప్పుడు ఇది చాలా ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది.

వినియోగదారుల నుండి ఎటువంటి మాన్యువల్ చర్య అవసరం లేదు.

ఈ మార్పులన్నీ UPI యాప్‌లలో స్వయంచాలకంగా అమలు చేయబడుతున్నాయి . వినియోగదారులు ఎటువంటి మాన్యువల్ దశలను తీసుకోవలసిన అవసరం లేదు లేదా వారి సెట్టింగ్‌లను నవీకరించాల్సిన అవసరం లేదు . యాప్‌లు ఈ నియమాలను అంతర్గతంగా అమలు చేస్తాయి, సాధారణ ప్రజలకు పరివర్తనను సజావుగా చేస్తాయి.

UPI ఈ మార్పులు ఎందుకు ముఖ్యమైనవి

డిజిటల్ చెల్లింపు పర్యావరణ వ్యవస్థలో సామర్థ్యం, విశ్వసనీయత మరియు భద్రతను మెరుగుపరిచే విస్తృత ప్రయత్నంలో ఈ సంస్కరణలు ఒక భాగం . నెలవారీగా బిలియన్ కంటే ఎక్కువ UPI లావాదేవీలు ప్రాసెస్ చేయబడుతుండటంతో , సర్వర్ లోడ్, చెల్లింపు వైఫల్యాలు మరియు మోసపూరిత ప్రవర్తనకు సంబంధించిన సవాళ్లను సిస్టమ్ ఎదుర్కొంటోంది . ముఖ్యంగా పీక్ అవర్స్‌లో వినియోగ విధానాలను నియంత్రించడం ద్వారా, NPCI మరింత స్థిరమైన మరియు వినియోగదారు-స్నేహపూర్వక డిజిటల్ చెల్లింపు అనుభవాన్ని సృష్టించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది.

WhatsApp Group Join Now
Telegram Group Join Now